Tham khảo lời mở đầu luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục

Giáo dục có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của mỗi dân tộc cũng như của toàn thể nhân loại.
Phát triển giáo dục không chỉ quan tâm đến quy mô, tốc độ, số lượng mà đặc trưng chủ yếu là tổ chức các quá trình giáo dục, thông qua việc tổ chức hoạt động dạy và học dưới nhiều hình thức tổ chức giảng dạy và giáo dục đạt được chất lượng tốt nhất nhằm chuẩn bị cho thế hệ trẻ đi vào cuộc sống xã hội.
Nhất là đối với giáo dục mầm non, tiểu học mà đặc trưng của nó là mang tính giáo dục gia đình và tính tự nguyện cao. Trẻ em hôm nay sẽ là chủ nhân đất nước ngày mai ,vì thế cần phải bắt đầu từ việc chăm sóc, giáo dục trẻ em tuổi mầm non, từ đó có rất nhiều luận văn nghiên cứu về cách quản lý, giáo dục trẻ em như thế nào là tốt nhất.
Trong chùm bài viết của giá luận văn thạc sĩ thạc sĩ quản lý giáo dục, Luận Văn Việt xin chia sẻ tới bạn 50 luận văn thạc sĩ giáo dục mầm non và tiểu học mới nhất cho các bạn tham khảo.
Hướng Dẫn Làm Luận Văn Thạc Sĩ Giáo Dục Mầm Non Và Tiểu HọcHướng Dẫn Làm Luận Văn Thạc Sĩ Giáo Dục Mầm Non Và Tiểu Học
Mẫu lời mở đầu luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục
Đề tài: Quản lý giáo dục kỹ năng sống thông qua hoạt động ngoài trời cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ở các trường mầm non Thị xã Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc
Lí do chọn đề tài:
Xã hội ngày càng phát triển nhanh, sự bùng nổ của công nghệ thông tin làm ảnh hưởng đến nhân cách của thế hệ trẻ. Điều này làm cho các nhà giáo dục hết sức quan tâm đến vấn đề giáo dục kĩ năng sống cho thế hệ trẻ nói chung và đối với trẻ mầm non nói riêng. Vấn đề cốt lõi của việc giáo dục kĩ năng sống cho thế hệ trẻ đang được xã hội quan tâm là thế hệ trẻ ngày nay thường phải đương đầu với những rủi ro đe dọa về sức khỏe dẫn đến hạn chế khả năng học tập. Vì vậy, công tác giáo dục kĩ năng sống nhằm cung cấp cho các học sinh nói chung và trẻ mầm non nói riêng những kĩ năng để giải quyết những tình huống thách thức trong cuộc sống là việc làm hết sức cần thiết. Ngoài ra, kĩ năng sống cũng là một phần quan trọng góp phần hoàn thiện nhân cách của con người trong xã hội hiện đại bởi vì muốn thành công trong cuộc sống thì đòi hỏi con người phải có kĩ năng sống. Do đó, giáo dục kĩ năng sống vừa là mục tiêu vừa là nhiệm vụ cho sự phát triển nhân cách của thế hệ trẻ.
Hướng đến mục tiêu thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đã đặt ra cho ngành giáo dục là phải trang bị cho người học những kĩ năng cần thiết như: khả năng giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực định hướng lựa chọn nghề nghiệp theo nhu cầu xã hội, năng lực quản lý, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, sống và làm việc theo pháp luật, biết quan tâm đến những vấn đề mang tính toàn cầu, có khả  năng thích ứng với những thay đổi của cuộc sống.
Theo Bộ Giáo dục & Đào tạo, thống nhất quan điểm của UNICEF, kỹ năng sống là cách tiếp cận giúp thay đổi hoặc hình thành hành vi mới. Các nhóm kỹ năng sống có thể dạy cho trẻ em tuổi mầm non: nhóm kỹ năng chăm sóc bản thân; nhóm kỹ năng nhận thức; nhóm kỹ năng giao tiếp; nhóm kỹ năng cảm xúc;… Trong quá trình phát triển nhân cách nếu trẻ được sớm hình thành và tôn vinh các giá trị đích thực của mình thì các em sẽ có một nhân cách phát triển toàn diện, bền vững, có khả năng thích ứng và chống chọi với mọi biến động xã hội, biết tự khẳng định mình trong cuộc sống;… Đồng thời, trẻ em đang ở trong giai đoạn học hỏi, tiếp thu, lĩnh hội những giá trị sống để phát triển nhân cách. Do đó, cần giáo dục kỹ năng sống cho trẻ để trẻ có nhận thức đúng và có hành vi ứng xử phù hợp ngay từ khi còn nhỏ. Kỹ năng sống thay đổi theo nền văn hóa và hoàn cảnh xã hội. Vì vậy, trong quá trình dạy kỹ năng sống, phải xem xét các yếu tố văn hóa và xã hội có ảnh hưởng đến việc ra quyết định hay lựa chọn hành động.
Việc giáo dục kĩ năng sống cho trẻ em Việt Nam hiện nay đang được toàn xã hội quan tâm. Tuy nhiên, việc giáo dục kĩ năng sống ở các trường mầm non chưa được cụ thể, rõ ràng. Việc hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ em còn chưa thật sự được chú trọng.
Việc giáo dục kĩ năng sống hiện nay đã được áp dụng rộng rãi ở tất cả các trường học trong cả nước. Tuy nhiên, việc triển khai giáo dục kĩ năng sống vẫn gặp nhiều khó khăn vướng mắc: một là, chưa có định nghĩa rõ ràng và đầy đủ về kĩ năng sống dẫn đến chưa đưa ra được các tiêu chuẩn cụ thể để áp dụng giáo dục kĩ năng sống cho thế hệ trẻ ở các trường một cách đồng bộ; hai là, mỗi vùng, địa phương đều có những đặc thù riêng nên khó có thể đưa ra biện pháp quản lý công tác giáo dục kĩ năng sống phù hợp cho tất cả các trường trên phạm vi cả nước; ba là, vấn đề giáo dục kĩ năng sống vẫn còn quá mới mẻ nên chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm và chưa có nhiều dẫn chứng về hiệu quả mà giáo dục kĩ năng sống mang lại.
Trong những năm gần đây, việc thực hiện giáo dục kĩ năng sống cho trẻ em thông qua khai thác nội dung của một số hoạt động như hoạt động ngoài trời ngày càng được chú trọng và đã mang lại hiệu quả nhất định. Để nâng cao hiệu quả của công việc này hơn nữa, đòi hỏi phải quản lí tốt công tác giáo dục kĩ năng sống thông qua hoạt động ngoài trời vì đây là một hoạt động cần phải có lượng thời gian nhất định và phải được tổ chức trong một không gian phù hợp.
Việc tích hợp giáo dục kĩ năng sống thông qua hoạt động ngoài trời nói trên là một việc làm rất khó khăn. Thêm vào đó, mỗi giáo viên ngoài nghiên cứu chuyên môn còn phải tìm cho mình những nội dung để giáo dục kĩ năng sống thông qua hoạt động ngoài trời, trong khi có nhiều nội dung rất khó tích hợp giáo dục kĩ năng sống một cách hợp lý, khoa học và gây được hứng thú cho trẻ em. Vì vậy, công tác quản lí giáo dục kĩ năng sống thông qua hoạt động ngoài trời cho trẻ mầm non là rất cần thiết, vì chỉ khi tìm ra được cách thức để quản lý công tác giáo dục kỹ năng sống thông qua hoạt động ngoài trời cho trẻ mầm non một cách hợp lý mới có thể hình thành kĩ năng, nâng cao nhận thức, phát triển tình cảm, niềm tin, thái độ, hành vi, thói quen, bản lĩnh và tính tích cực chủ động sáng tạo của trẻ mầm non. Vì lẽ đó, chúng tôi chọn đề tài: “Quản lý giáo dục kỹ năng sống thông qua hoạt động ngoài trời cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ở các trường mầm non Thị xã Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc” với mong muốn góp phần giáo dục thế hệ trẻ phát triển nhân cách toàn diện, có khả năng thích ứng cao trong sự biến đổi của môi trường tự nhiên và xã hội.
Ngoài dịch vụ viết luận văn tốt nghiệp của Luận Văn Việt, bạn có thể tham khảo dịch vụ làm báo cáo thuêdịch vụ chạy spss , nhận viết essay thuê , thuê viết tiểu luận giá rẻ
#luan_van_viet, #luận_văn_việt, #lvv , #giá_làm_luận_văn_thạc_sĩ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm, đặc điểm và yêu cầu của quyết định quản trị

Mô hình hành vi người tiêu dùng của Philip Kotler

Dịch vụ xử lý số liệu SPSS, chạy Eviews, Stata tại Luận Văn Việt