Các loại dịch vụ phổ biến hiện nay

Luận Văn Việt chuyên dịch vụ viết thuê luận văn giá rẻ xin chia sẻ bài viết về khái niệm, đặc điểm và các loại dịch vụ phổ biến hiện nay.
Khái niệm, đặc điểm và các loại dịch vụ phổ biến hiện nay
Khái niệm, đặc điểm và các loại dịch vụ phổ biến hiện nay

Khái niệm dịch vụ

Có nhiều góc độ tiếp cận khác nhau về khái niệm dịch vụ.
Trong kinh tế học, dịch vụ được hiểu là những thứ tương tự như hàng hóa nhưng là phi vật chất.
Philip Kotler [4, tr 522] cho rằng:  “Dịch vụ là mọi hành động và kết quả mà một bên có thể cung cấp cho bên kia và chủ yếu là vô hình và không dẫn đến quyền sở hữu một cái gì đó. Sản phẩm của nó có thể có hay không gắn liền với một sản phẩm vật chất”.
PGS.TS Nguyễn Văn Thanh [9, tr 1] cho rằng: “Dịch vụ là một hoạt động lao động sáng tạo nhằm bổ sung giá trị cho phần vật chất và làm đa dạng hoá, phong phú hoá, khác biệt hoá, nổi trội hoá… mà cao nhất trở thành những thương hiệu, những nét văn hoá kinh doanh và làm hài lòng cao cho người tiêu dùng để họ sẵn sàng trả tiền cao, nhờ đó kinh doanh có hiệu quả hơn”.
Như vậy có thể thấy dịch vụ là hoạt động sáng tạo của con người, là hoạt động có tính đặc thù riêng của con người trong xã hội phát triển, có sự cạnh tranh cao, có yếu tố bùng phát về công nghệ, minh bạch về pháp luật, minh bạch chính sách của chính quyền.
Nguyên tắc của dịch vụ:
– Dịch vụ có tính cá nhân nên phải đúng đối tượng người được phục vụ thì dịch vụ mới được đánh giá có chất lượng.
– Dịch vụ phải có sự khác biệt hoá (bất ngờ, ngạc nhiên, hợp gu).
– Dịch vụ phải đi tiên phong để từng bước tạo ra sự khát vọng trong tâm trí người tiêu dùng.
Dưới đây một số cách tiếp cận cơ bản

Các loại dịch vụ phổ biến hiện nay

– Xét theo phương pháp loại trừ, có các loại dịch vụ sau:
+ Thương mại
+ Vận chuyển, phân phối, lưu kho
+ Dịch vụ y tế
+ Ngân hàng, bảo hiểm
+ Dịch vụ chăm sóc sức khỏe
+ Dịch vụ bưu chính viễn thông
+ Kinh doanh bất động sản
+ Dịch vụ công cộng, dịch vụ khối công quyền
+ Dịch vụ đào tạo, trông trẻ
– Xét theo mức độ liên hệ với khách hàng, ta có các loại dịch vụ sau:
+ Các loại dịch vụ thuần túy:
* Dịch vụ Khách sạn
* Dịch vụ Đào tạo
* Dịch vụ Giao thông công cộng
* Dịch vụ Chăm sóc sức khỏe
* Dịch vụ Nhà hàng
+ Dịch vụ pha trộn:
* Dịch vụ Chi nhánh văn phòng
* Dịch vụ Ngân hàng
* Dịch vụ Dịch vụ về bất động sản
* Dịch vụ máy tính
* Dịch vụ Bưu điện
* Dịch vụ tang lễ
* Dịch vụ Du lịch
+ Dịch vụ bao hàm sản xuất:
* Dịch vụ Hàng không
* Dịch vụ Dịch vụ khối công quyền
* Dịch vụ Dịch vụ sửa chữa
* Dịch vụ Dịch vụ thương nghiệp.
Các loại dịch vụ phổ biến hiện nay
Các loại dịch vụ phổ biến hiện nay
#luan_van_viet, #luận_văn_việt, #lvv , #làm_luận_văn_tốt_nghiệp_đại_học

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm, đặc điểm và yêu cầu của quyết định quản trị

Mô hình hành vi người tiêu dùng của Philip Kotler

Phân biệt bác sĩ chuyên khoa một (BSCKI) và thầy thuốc chuyên khoa 2 (BSCKII)