Thuộc tính hóa học và sử dụng của Polyphenol là gì?

Luận Văn Việt Group chuyên làm thuê khóa luận xin chia sẻ bài viết về Polyphenol là gì? Thuộc tính hóa học và sử dụng của Polyphenol.
Polyphenol là gì? Thuộc tính hóa học và sử dụng của PolyphenolPolyphenol là gì? Thuộc tính hóa học và sử dụng của Polyphenol

1. Polyphenol là gì?

Polyphenol là gì? Polyphenol (hay còn gọi là polyhydroxyphenols ) là một lớp cấu trúc của chủ yếu là tự nhiên, nhưng cũng tổng hợp hoặc bán tổng hợp , hóa chất hữu cơ đặc trưng bởi sự hiện diện của bội số lớn của phenol đơn vị cấu trúc. Số lượng và đặc điểm của các cấu trúc phenol này phụ thuộc vào đặc tính vật lý, hóa học và sinh học (trao đổi chất, độc hại, trị liệu, vv) độc đáo của các thành viên cụ thể trong lớp.
Ví dụ như axit tannic (ảnh bên phải) và ellagitannin (hình ảnh bên dưới). Lớp hóa học quan trọng trong lịch sử của tannin là một tập hợp con của các polyphenol.
Tên có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp cổ đại từ πολύς (Polus , có nghĩa là “nhiều người, nhiều”) và phenol từ đó đề cập đến một cấu trúc hóa học được hình thành bằng cách gắn một thơm benzenoid ( phenyl ) chiếc nhẫn, một hydroxyl nhóm (-OH) giống như được tìm thấy trong rượu (do đó là hậu tố -ol ). Thuật ngữ polyphenol dường như đã được sử dụng từ năm 1894.
Polyphenol là gì?Polyphenol là gì?

2. Định nghĩa Polyphenol là gì?

2.1 Định nghĩa “WBSSH” gốc của polyphenol là gì?

Định nghĩa chấp nhận rộng rãi đầu tiên của polyphenol, White-Bate-Smith-Swain-Haslam (WBSSH) định nghĩa, đã được cung cấp và biện minh bởi sản phẩm tự nhiên và hóa học hữu cơ Edwin Haslam và đồng nghiệp, dựa trên nghiên cứu các sản phẩm tự nhiên trước đó của Edgar Charles Bate-Smith , Anthony Swain , và Theodore White đã mô tả đặc điểm cấu trúc cụ thể phổ biến để trồng phenolics được sử dụng trong thuộc da (ví dụ, tannin).
WBSSH mô tả lớp polyphenol như sau:
– Nói chung hợp chất tan trong nước vừa phải
– Với trọng lượng phân tử 500-4000 Da
– Với> 12 nhóm phenolic hydroxyl
– Với 5-7 vòng thơm trên 1000 Da
Nơi giới hạn cho các phạm vi này hơi linh hoạt. Định nghĩa tiếp tục chỉ ra rằng polyphenol hiển thị các hành vi vật lý và hóa học độc đáo liên quan đến trọng lượng phân tử cao và sự kết hợp của các cấu trúc phenolic – kết tủa của các protein và các chất hữu cơ chứa amin cụ thể (ví dụ, các sản phẩm tự nhiên alkaloid ). các phức hợp kim loại đặc biệt (ví dụ, phức hợp sắt xanh-đen cường độ cao (III)).

2.2 Đề xuất định nghĩa Quideau của polyphenol

Sự cần thiết phải làm rõ định nghĩa về ‘polyphenol’ dưới ánh sáng của nghiên cứu sâu rộng trong lớp chất lớn này và việc sử dụng từ ngữ polyphenol ngày càng mơ hồ đã dẫn đến Stéphane Quideau, Đại học Bordeaux 1, Pháp, đưa ra định nghĩa không có tình trạng chính thức IUPAC:
Thuật ngữ “polyphenol” nên được sử dụng để xác định các hợp chất độc đáo có nguồn gốc từ con đường shikimate / phenylpropanoid và / hoặc polyketide , có nhiều hơn một đơn vị phenolic và thiếu các chức năng dựa trên nitơ.
– Về mặt cấu trúc, định nghĩa này tiếp tục định nghĩa các cấu trúc nhân tạo không có các sản phẩm tự nhiên tương ứng và loại trừ một cách rõ ràng các cấu trúc đơn âm (do con người tạo ra hoặc tự nhiên) và các dẫn xuất của chúng, ví dụ, các este phenyl, ethyl phenyl etyl và O-phenyl glycosides. Định nghĩa này khởi đầu từ định nghĩa WBSSH về hành vi hóa lý, với sự thiếu tham chiếu đến độ hòa tan, lượng mưa và các hiện tượng phức tạp.
Axit Ellagic (MW 302, phải), một phân tử ở cốt lõi của các hợp chất phenolic tự nhiên có kích thước khác nhau, chính nó không phải là một polyphenol theo định nghĩa WBSSH, mà là theo định nghĩa Quideau.
Mặt khác, quả mâm xôi ellagitannin (MW ~ 2450), [9] , với 14 nhánh axit gallic (hầu hết trong các thành phần dạng axit ellagic) và hơn 40 nhóm hydroxyl phenolic, đáp ứng các tiêu chí của cả hai định nghĩa của polyphenol . Các ví dụ khác về các hợp chất nằm dưới cả hai định nghĩa WBSSH và Quideau bao gồm chất chống oxy hóa trà đen theaflavin-3-gallate được trình bày dưới đây, và tannin thủy phân, axit tannic , được trình bày ở trên.
#luan_van_viet, #luận_văn_việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm, đặc điểm và yêu cầu của quyết định quản trị

Mô hình hành vi người tiêu dùng của Philip Kotler

Các mẫu lời cảm ơn trong đề tài nghiên cứu khoa học tại Luận Văn Việt