Điều kiển của công ty chứng khoán tự doanh

1. Mục đích tự doanh chứng khoán của công ty chứng khoán
Mục đích chính của tự doanh chứng khoán là thu được lợi nhuận. Thông thường lợi nhuận thu về tự doanh chứng khoán là rất lớn, chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu lợi nhuận của các công ty chứng khoán.
Mục đích và vai trò tự doanh chứng khoán của công ty chứng khoán
Tham khảo những nội dung tài liệu khác:
Đối với các công ty chứng khoán , những tổ chức kinh doanh trên thị trường vốn, phạm vi và quy mô kinh doanh phụ thuộc nhiều vào nguồn vốn và mức dự trữ đảm bảo khả năng thanh toán. Hoạt động tự doanh làm cho công ty chứng khoán nắm giữ số lượng chứng khoán rất lớn, chứng khoán lại là một công cụ có khả năng thanh khoản cao và mang lại lợi nhuận lớn.
Chính vì có nguồn chứng khoán dự trữ lớn, khả năng thanh toán của các công ty chứng khoán được đảm bảo ổn định hơn. Nhờ nguồn chứng khoán dự trữ, các công ty chứng khoán có thể vay vốn từ các trung tâm thanh toán và lưu ký chứng khoán, các ngân hàng hay các công ty chứng khoán khác để mở rộng kinh doanh. Nguồn vốn lớn có thể tạo ra hạn mức giao dịch lớn cho các hợp đồng giao dịch có khối lượng lớn.
Nắm giữ lượng chứng khoán lớn còn tạo điều kiện cho công ty chứng khoán triển khai một số nghiệp vụ mới trên cơ sở được pháp luật cho phép như bán khống hay hợp đồng quyền chọn…
Công ty chứng khoán thực hiện hoạt động tự doanh không chỉ nhằm đạt lợi nhuận cao, củng cố tiềm lực tài chính thêm vững mạnh, mà còn để tạo ra thương hiệu mạnh trên thị trường.
2. Những điều kiện và yêu cầu đối với công ty chứng khoán khi tiến hành hoạt động tự doanh chứng khoán
– Điều kiện để thực hiện hoạt động tự doanh
Vốn và con người là hai điều kiện cơ bản để thực hiện hoạt động tự doanh chứng khoán.
+ Về vốn, để thực hiện hoạt động tự doanh chứng khoán các CTCK thường phải đảm bảo đủ một số vốn pháp định nhất định theo quy định của pháp luật. Việc quy định mức vốn trên nhằm đảm bảo các công ty thực sự có vốn và dùng vốn của chính mình để kinh doanh.Theo pháp luật Việt Nam, cụ thể tại Điều 18 khoản 1 Nghị định 14/2007/NĐ-CP có quy định về vốn pháp định đối với hoạt động tự doanh chứng khoán là 100 tỷ đồng.
+ Về con người, đây chính là yếu tố quyết định sự thành công của hoạt động tự doanh. Kinh doanh chứng khoán là một lĩnh vực chịu sự chi phối của yếu tố con người và thông tin. Nhân viên tự doanh phải có trình độ chuyên môn, khả năng tự quyết cao và tính nhạy cảm trong công việc, đặc biệt khi dùng một số vốn lớn để kinh doanh thì đồng thời cũng phải làm việc được dưới áp lực lớn, và có tinh thần trách nhiệm cao. Tại một số nước, nhân viên tự doanh phải hội đủ một số tiêu chuẩn nhất định như kinh nghiệm làm việc lâu năm trong ngành, có bằng thạc sỹ và một số chứng chỉ chuyên môn nhất định.
Tìm hiểu thêm nội dung này tại: vai trò tự doanh chứng khoán

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm, đặc điểm và yêu cầu của quyết định quản trị

Mô hình hành vi người tiêu dùng của Philip Kotler

Các mẫu lời cảm ơn trong đề tài nghiên cứu khoa học tại Luận Văn Việt